Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2008

SƯỜN RIM

Vật Liệu :
- 1 1/2 lb. sườn non - 1/2 muỗng cafe' Nước màu dừa - 1 lon Nước dừa soda - Hành hương, xắt nhỏ hoặc băm nhuyễn - 1 muỗng canh nước mắm, - 1/2 muỗng cafe' muối, - 1/2 muỗng cafe' bột ngọt hoặc bột nấm, - 2 - 3 muỗng đường, - 1/2 củ hành tây - 1 ít hành lá
Cách Làm :
- Sườn non mua ở chợ về cắt miếng vừa ăn, rửa sạch với nước muối và để ráo . Sau đó đem luộc qua nước sôi pha 1 - 2 muỗng cafe' muối và để sôi khoảng 3 phút. Đem ra rửa sạch và để ráo . - Rửa xoong (hoặc lấy xoong khác) và xếp sườn vào xoong, cho tất cả các gia vị trên vào và đổ lon nước dừa soda + 1 lon nước lạnh vào rim. Mở lửa lớn, khi sôi thì vớt bọt và hạ lửa xuống còn riu riu (low medium). - Thỉnh thoảng trộn đều cho miếng sườn thấm đều gia vị . - Rim đến khi nước rút cạn còn sệt sệt thì nếm lại, có thể thêm tí đường cho mặn mặn ngọt ngọt là được. (thời gian kho khoảng 30 - 40 phút)
Trình Bày :
- Múc thịt ra dĩa, có thể ăn kèm với dưa leo hay các lọai rau luộc. - Món này ăn nóng với cơm. &&&&&& - Có một cách Rim khác là thay vì nêm nước mắm thì thay thế bằng xì dầu - Thay vì bỏ vào nồi rồi cho nước dừa soda và nước vào rim thì có thể cho tí dầu vào và xao trước cho miếng sườn được thơm, sau đó mới cho nước dừa soda và nước vào rim thêm cho mềm . - Hành lá xắt khúc khoảng 2 đốt ngón tay ,hành tây chẻ như múi cam, trước khi tắt lửa thì bỏ hành vào trộn đều, sau đó cho hành lá vào rồi trộn lại một lần nữa rồi tắt lửa.

Không có nhận xét nào: