Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2008

BÁNH BÒ NƯỚNG


Nguyên Liệu :

--1 gói bột năng, nhớ đừng bao giờ mua loại của Vietnam, nếu không làm sẽ không thành công đâu Mua loại của Thailan hiệu con gà..
--8 trái trứng gà
--2 gói bột nổi (hieu Levure Ancel)(mỗi gói 11g hay .38 oz)
--1 1/2 cup đường (1 cup = 8 oz hay 250 ml)
--1 lon nước cốt dừa (13.5 oz hay 400 ml)
--1/2 muỗng cafe màu lá dứa
--1 gói vanilla (loại nhỏ nhất để cho thơm mà thôi)
-- 3 muỗng canh dầu ăn (hay cho 1/2 thỏi bơ cho vào micorwave làm cho tan để nguội)

Cách Làm :

- Trước hết, mỡ lò nướng lên trước và ở độ 375độ F trước 10 phút.
- Cho đường và nước cốt dừa vào nồi nhỏ quậy cho tan đường, mở lửa nhỏ . Không để sôi. Để nguội. - Lấy tô lớn khác cho trứng vào tô đánh tan trứng (không dùng máy đánh trứng đánh tan trứng), đừng đánh kỹ quá . Nhưng chỉ cần tan thôi, không cần phải đánh cho nổi như bánh bông lan đâu. Đánh nhiều quá bánh sẽ bị nổi bong bóng đó.
- Lấy tô khác bỏ bột năng + vani + mầu lá dứa. Cho nước dừa và đường vào , quậy đều từ từ đến khi bột thật mịn không có ốc trâu.
- Đổ trứng đã đánh tan vào bột, quậy cho đều. Cho khuôn vào oven khoảng 10 phút cho đến khi khuôn thật nóng. Kéo khuôn ra khõi lò và xịt dầu PAM hay dùng cọ xao dầu đều. Đổ bột vào khuôn phải lấy rây hay lưới lên trên cái khuôn rồi đổ bột vô cho chảy xuống, làm như vậy bánh mới có nhiều rễ tre. Cho bánh vào lò nướng với nhiệt độ nướng 375 độ F. Khoảng 60 phút, đừng mở lò ra coi nha.
- Khi bánh có mùi thơm, mặt trên vàng đều là chín. Lấy tăm xăm thử coi, nếu như bột không dính tăm là chín rồi bánh chín rồi. - Sau 60 phút , khoan lấy bánh ra , lấy khay úp lên bánh và lật ngược bánh lại, để bánh vào trong lò lại và đã tắt lò, để khoảng 20 phút, mở lò nướng cho hơi nóng thoát ra.







Bánh bò nướng nhanh và đơn giản, đảm bảo ra rễ tre. Công thức này làm ra 2 bánh nhỏ 1 lần
- 1 lon nước cốt dừa (400ml)
- 1-2 cup sugar ( tuỳ sở thích ăn ngọt) 
- 1 gói bột năng 14oz
- 1.5 - 2 gói bột Alsa ( hiện giờ nơi mình ở Cali, gói này không bán nữa) nên thay bằng 2 tsp cream of tartar + 1 tsp baking soda ( soda chứ không phải baking powder) 
- 10 trứng loại vừa
- 1/2 tsp pandan extract
- Khuôn: 2 chảo không dính nhỏ, 7-8inches diameter. 
1. Bắt bếp lửa nhỏ quậy tan đường và nuoc cot dua, de nguoi
2. Trong 1 tô lớn dap 10 trung, dùng kéo cắt tròng đỏ cho bể, quậy nhẹ nhàng cho hỗn hợp hoà vào nhau ( cang it bong bóng cang tot) 
3. Đỗ hỗn hợp nước dừa dường vào tô trứng, quậy nhẹ. Rây 3 loại bột vào ( bot nang, cream of tartar, baking soda), quậy tiếp, bột sẽ bị vón cục, cứ quậy nhẹ nhàng 1 chiều cho tan bớt
- Cho màu lá dứa vào
- Lược lại cả hỗn hop vao 1 tô
- Bật bếp preheat 350 F, boi 1 lop oil mong vao khuon, lò nóng, cho 2 khuôn vào lò, dể 10 phut ( đây là bước giúp bánh có rễ tre) 
- Sau 10 phút, lấy 2 khuôn ra, đổ hỗn hợp qua 1 cái rỗ nhựa ( rỗ rửa rau) vào khuôn. 
- Để khuon vao lò, 
*neu xai bot Alsa, nuong 45' 350F
* neu xai cream of tartar +baking soda, nuong banh 45' 320F




Không có nhận xét nào: