Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2009

Phở Gà


Vật Liệu :

- 1 con gà dai + 5lb đùi gà
- 1 củ gừng + 2 củ hành tây + muối
- 1 gói hột ngò + 1 củ thảo quả
- Đường phèn (tùy theo ít hay nhiều củ mỗi người)
- Bánh phở tươi + gía + rau quế
- Chanh + ớt + hành lá + ngò
- Tương đen + tương ớt

Cách Làm :

Rửa sạch gà, để ráo nước,trộn bột nêm + muối vừa ướp vào bụng con gà từ trong ra ngoài con gà cho vào thau , đậy kín cất vào tủ lạnh qua đêm.

Sáng hôm sau, lấy gà ra bỏ vào cái rổ cho ráo nước. Bắc nồi nước cho đùi gà và con gà vào nồi nưóc chưa sôi ( cho gà vào lúc nước còn nguội để da không bị nứt vỡ), khi nước sôi nhớ hớt bọt luôn nếu không hớt bọt nưóc dùng không được trong.

Nướng gừng và củ hành tây, nướng xong đem rưã sạch dập cù gừng khi nước sôi bò gừng va củ hành tây để nguyên củ bỏ vào.

Gà đã chín vớt gà ra cái thau và ngâm ngay con gà vào nước lạnh cho gà khỏi đen. Còn đùi gà hầm lấy chất ngọt của gà , bỏ hột ngò + thảo quả cái túi vải hay các loại bằng nhôm cho vào nồi nưóc phở, muối + đường phèn + bột nêm.

Sau đó, vớt bỏ đùi gà + gừng + củ hành lọc nước dùng vào cái nồi khác và nêm mếm lại cho vừa .

Gà ở xứ Mỹ không vàng, nếu muốn vàng pha tí màu làm bánh với dầu ăn thoa lên con gà sẽ có màu vàng óng. Muốn chặt gà hay thái nhỏ miềng gà tùy theo ý thích.

Khi nào ăn thì trụng bánh phở vào nước sôi,xong cho vào tô sắp gà lên trên bánh phở cho hành lá . ngò, hành tây vào múc nước dùng đang sôi vào tô phở, giá, chanh, ớt , tương đen, tương đỏ. (cho thêm lòng đỏ trứng gà hoặc trứng non tùy theo ý thích).

Không có nhận xét nào: